Nước mắm sá sùng - Sản vật quý của biển khơi

Quảng Ninh không chỉ hấp dẫn du khách với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, chùa Yên Tử, đảo Tuần Châu… Quảng Ninh còn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước nhờ văn hóa ẩm thực phong phú với những đặc sản thơm ngon đặc biệt. Và một trong những sản vật nổi tiếng phải kể đến đó là nước mắm Sá Sùng.

Nước mắm sá sùng cao cấp
Nước mắm sá sùng cao cấp nguyên chất


Nước mắm – loại nước chấm quốc hồn quốc túy – không chỉ là một loại gia vị mà đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam. Mỗi vùng miền đều có một loại mắm đặc trưng, miền trung có mắm nêm, miền nam có mắm kho quẹt, và người miền bắc tự hào có loại mắm Sá Sùng. Sá sùng là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những doi cát. Theo như thị trường hiện nay đánh giá, sá sùng của đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn là loại sá sùng ngon và có chất lượng cao nhất.

Không chỉ là sản vật quý của biển Quảng Ninh, Sá Sùng còn được làm nguyên liệu để chế biến loại nước mắm thơm ngon hảo hạng, nức tiếng gần xa. Mắm Sá Sùng được sản xuất theo phương pháp cổ truyền từ 100%, không sử dụng phụ gia thực phẩm, mang đến hương vị đặc trưng, vị đậm ngọt và giàu chất dinh dưỡng, sản phẩm đặc biệt có nhiều nguyên tố khoáng, nhiều loại đạm tự nhiên rất có ích cho cơ thể người dùng.

Sản phẩm đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ và người cao tuổi vì không có hoá chất, phẩm màu cũng như chất bảo quản. Là sản phẩm nước mắm duy nhất không phải pha thêm bất cứ thứ gia vị nào khác, khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tuyệt ngon từ Sá Sùng.

Cũng giống như cách chế biến nước mắm truyền thống, nước mắm Sá Sùng vẫn chủ yếu sử dụng 100% cốt cá biển và Sá Sùng làm nguyên liệu chính. Có giá thành đắt và nguồn dinh dưỡng cao nên việc chế biến Sá Sùng cũng rất tỉ mỉ.

Để có thành phẩm một chai nước mắm, đó là cả một quá trình lên men tự nhiên với phương pháp ủ mắm cổ truyền từ ngàn đời nay.

Ngoài các quy trình ướp, chượp, chưng cất...theo phương pháp truyền thống, quy trình kiểm tra độ đạm, đóng chai đều có sự được tuân thủ nghiêm ngặt và có sự hỗ trợ của công nghệ, máy móc nhằm đảm bảo sản phẩm an toàn 100% đến tay người tiêu dùng.