Cách nấu nước đậu đen xanh lòng giải nhiệt chuẩn nhất

Cách nấu nước đậu đen xanh lòng được hướng dẫn chi tiết và cụ thể, giúp các bạn dù có vụng về thế nào cũng sẽ có một cốc nước đậu đen xanh lòng thơm ngon, mát lành, giải nhiệt mùa hè cấp tốc nhé.

Đậu đen xanh lòng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người.


Tác dụng của nước đậu đen xanh lòng


Đậu đen xanh lòng từ lâu đã được coi là một thần dược quen thuộc và gần gũi với mỗi người Việt Nam với quá nhiều lợi ích mà nó mang lại. Nước đậu đen xanh lòng cũng được coi như là một vị thuốc có tác dụng giải nhiệt, mát gan thải độc vô cùng tốt được chứng minh từ lâu.

Những tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, giàu chất xơ, chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, giàu năng lượng, hàm lượng protein cao, giữ lượng đường trong máu ổn định, giàu vitamin và khoáng chất (như vitamin B, Ma-giê, Phốt pho,…), hỗ trợ giảm cân và thải độc cơ thể rất tốt lại có thể dùng hàng ngày, nên nhiều bạn bỏ công tìm hiểu và mong muốn có được cách nấu nước đậu đen xanh lòng chuẩn nhất, giữ lại được đầy đủ dinh dưỡng và hiệu quả thần kỳ mà nó mang lại mà cách làm đơn giản nhất, có thể tự làm tại nhà, không cần lo lắng về chất lượng, thành phần cũng như chất bảo quản như khi mua ngoài hàng. Cùng tìm hiểu cách nấu nước đậu đen xanh lòng giải nhiệt mùa hè chuẩn nhất dưới đây nhé.

Cách nấu nấu nước đậu đen xanh lòng


Trước tiên, các bạn mua đậu đen xanh lòng chọn hạt to, chắc, mẩy. Trên thị trường bây giờ có hai loại là đậu đen xanh lòng và đậu đen lòng trắng, đậu đen xanh lòng có giá cao hơn và được ưa chuộng hơn đậu đen lòng trắng, khi mua các bạn chú ý để không bị nhầm lẫn hai loại, cũng tránh những hạt có lớp như bụi trắng bao quanh vì đó là những hạt đậu xanh đã bị mốc.
Hướng dẫn cách nấu nước đậu đen xanh lòng đơn giản tại nhà.

Lựa chọn hạt đậu đen xanh lòng hạt to, chắc, mẩy nhiều dinh dưỡng.


Bước 1: Mua về, các bạn tỉ mỉ lọc lại lần nữa những hạt lép, mốc có trong đám hạt rồi đem đi hạ thổ trước, theo quan niệm dân gian, đậu đen xanh lòng được hạ thổ sẽ có tính giải nhiệt và phát huy nhiều tác dụng hơn, tuy nhiên thủ tục này không bắt buộc, các bạn có thể bỏ qua cũng được. Sau khi hạ thổ xong thì rửa sạch bụi bẩn bám dính hạt, ngâm nước muối trong 5 phút, rồi rửa lại lần nữa, để ráo nước.

Bước 2: Bắc chảo, để lửa nhỏ rang đậu đen xanh lòng từ từ, sau đó điều chỉnh lửa to hơn, đảo đều hạt, sau khoảng 10 phút thì chỉnh lửa nhỏ để tránh bị cháy hạt, bị khét. Đảo thêm 5 – 7 phút thì cắn thử xem hạt đậu đen xanh lòng đã chín chưa. Chưa chín tiếp tục đảo thêm 3-5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Đậu chín, các bạn để nguội, sau đó bắc bếp đun sôi nước lọc, rồi đem toàn bộ số đậu đen xanh lòng trên cho vào, lượng nước các bạn tùy điều chỉnh sao cho vừa miệng nhất, tùy vào có bạn muốn uống loãng, có bạn muốn uống nước đặc. Đun trong 15-20 phút, lửa nhỏ, đun thêm 5 phút sôi lăn tăn thì tắt bếp, lọc lấy nước, cất vào tủ lạnh để dùng dần, phần đậu các bạn có thể ăn luôn hoặc bỏ đi. Không nên bỏ phí vì bã đậu cũng rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn nào thấy lích kích và ngại việc trữ nước trong tủ lạnh có thể làm mất chất của đỗ đen xanh lòng thì ở bước rang đậu để nguội xong, các bạn cho đậu đen đã rang vào một hộp thủy tinh, cất ở nơi khô ráo. Khi nào dùng chỉ cần lấy một nhúm nhỏ, cho vào cốc nước nóng, để khoảng 7 phút, trong quá trình ngâm có thể chế thêm nước nóng cho nước thêm ngon và ra chất. Không nên ngâm hơn 7 phút, hạt đậu sẽ bị nát, bạn nào thích ăn cả hạt thì sẽ không ngon.

Các bạn thấy đấy, cách nấu nước đậu đen xanh lòng không hề khó, các bước làm khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật hay yêu cầu phức tạp gì cả. Chỉ sau 30 phút là các bạn đã có ngay những cốc nước đậu đen xanh lòng giải nhiệt, mát gan hấp dẫn không thể chối từ. Chúc cả gia đình bạn có giây phút vui vẻ và thoải mái bên cốc nước đậu đen xanh lòng thơm ngon nhé.