Mua thực phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn Mỹ tại Việt Nam

Từ ngày 8/5/2017, Con Ngỗng Vàng chính thức đưa vào kinh doanh bốn nhóm hàng hữu cơ mang nhãn hiệu Organic gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái.

Sản phẩm tôm sinh thái Organic đạt chuẩn USDA Mỹ và EU châu Âu.


Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ - USDA và châu Âu - EU: không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản, không chất phụ gia và không thành phần biến đổi gen. Trong đó, giá các loại rau trung bình là 60.000đ/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000đ/kg, tôm sinh thái 352.000đ/kg.

Để được gắn logo đạt chuẩn USDA - United States Department of Agriculture, cơ quan chính phủ thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, sản phẩm phải đạt tỷ lệ trên 95% thành phần hữu cơ, đồng thời không được phép sử dụng chất bảo quản và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến. Tiêu chuẩn EU của châu Âu cũng nghiêm ngặt tương tự và đã được công nhận ở 47 quốc gia.

Như vậy, có thể nói sự xuất hiện của các sản phẩm Organic đạt được các chứng nhận chất lượng hàng đầu thế giới là tín hiệu đáng mừng cho nông nghiệp Việt Nam nói chung và cho cả người tiêu dùng trong nước nói riêng. Bởi lẽ, việc canh tác các sản phẩm hữu cơ không quá chú trọng vào năng suất mà hết sức chú trọng việc bảo tồn hệ sinh thái bằng cách không dùng hóa chất trong suốt quá trình canh tác.

Bên cạnh đó, khi nhà chuỗi phân phối sản phẩm Con Ngỗng Vàng xắn tay cùng nhà nông, nhà khoa học và nhà nước để phát triển sản phẩm organic thì vùng canh tác sẽ được mở rộng, không còn nhỏ lẻ nữa, từ đó sản lượng sẽ được nâng cao, góp phần giảm giá thành sản phẩm.