Sầu riêng ngon nhất thế giới Musang King bán tại Việt Nam

Có nguồn gốc từ bang Sabah Malaysia, sầu riêng Musang King được mệnh danh là giống sầu riêng ngon nhất của xứ Mã Lai. Theo tiếng địa phương, loại sầu riêng này còn có tên là Mao Shan Wang, Raja Kunyit hay Cat Mountain King (sầu riêng núi vua Mèo) do giống cây này được phát hiện đầu tiên gần hang Musang.

Sầu riêng ngon nhất thế giới Musang King bán tại Việt Nam
Sầu riêng ngon nhất thế giới Musang King bán tại Việt Nam


Giống cây này còn được đăng ký công nhận vào năm 1993 theo luật bảo vệ cây giống của Malaysia với số hiệu đặc biệt. Tại Malaysia, một số khu vực trồng nhiều loại cây này là vùng Wee Chong Beng, Tanah Merah, Kelantan.

Thực khách khắp nơi hâm mộ loại sầu riêng Musang King bởi những đặc tính nổi trội như cơm thịt màu vàng như nghệ, mịn, vị ngọt, đậm đà. Hạt lép chứ không tròn như nhiều loại khác nên cảm giác khi cắn sẽ ngập mồm, đã miệng hơn.

Cơm sầu riêng Malaysia dẻo, thơm, ngọt ngậy như sữa, hạt vừa bé vừa lép trong khi múi sầu đầy đặn, săn chắc nhìn rất ngon mắt. Hương thơm của Musang King khá đặc trưng nên những người bán hàng sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả.

Đặc biệt, sầu riêng Musang King chỉ ăn được khi chín rụng, chứ không thể cắt già rồi dấm chín như các loại sầu riêng thông thường. Do đó đòi hỏi người trồng có kỹ thuật canh tác đặc biệt.

Một đặc điểm của sầu riêng Musang King là luôn phải ướp lạnh, ngay cả khi bán ngoài chợ. Bởi lẽ, chính phủ Malaysia đã đưa ra yêu cầu với các chủ đồn điền phải làm lạnh sầu riêng Musang King chín tự nhiên ở nhiệt độ -18 độ C trước khi xuất khẩu hay bán ra ngoài. Đây là cách duy nhất để đảm quản tối đa hương vị đặc trưng trong quá trình vận chuyển.

Sầu riêng ngon nhất thế giới Musang King của Malaysia đã được Cty CP Sản xuất và Phân phối thực phẩm Con Ngỗng Vàng nhập khẩu từ nông trại vùng Pahang (Kelantan) có chất lượng tốt nhất Malaysia và phân phối tại Việt Nam từ năm 2017.

Đặt mua sầu riêng Musang King và các loại bánh ngon từ Musang King tại đây https://www.conngongvang.com/sau-rieng-musang-king-malaysia.html