5 ưu điểm của gạo hữu cơ bạn không thể bỏ qua

Hạt gạo không chỉ là lương thực mà còn hội tụ những tinh hoa của đất trời, được ví như “hạt ngọc” vàng cô đọng mồ hôi công sức người nông dân đổ trên đồng ruộng.

Từ những hạt gạo được thổi thành cơm trở thành món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt Nam. Tuy nhiên việc sử dụng các loại gạo không đảm bảo chất lượng trong thời gian dài sẽ gây nguy hại tới sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn. Đặc biệt là với trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai thì việc sử dụng nguồn gạo hữu cơ là cực kỳ quan trọng.

5 ưu điểm của gạo hữu cơ bạn không thể bỏ qua
Gạo hữu cơ cho bạn sức khoẻ và sự an tâm


Hãy cùng Con Ngỗng Vàng tìm hiểu một số ưu điểm của gạo được trồng theo phương pháp hữu cơ nhé!

Hạt lúa sạch nảy mầm từ mảnh đất sạch


Trong qúa trình trồng lúa hữu cơ, việc lựa chọn đất trồng rất quan trọng. Đất không chứa dư lượng chất hóa học vượt quá mức quy định, không chứa các thành phần kim loại theo quy định trong canh tác hữu cơ trước khi canh tác. Bên cạnh đó đất trồng phải nằm trong khu vực không bị tác động bởi chất thải công nghiệp, khu dân cư, đất bị ô nhiễm hay các khu vực không đảm bảo về mức độ an toàn, trong sạch của nguồn đất.

Không sử dụng các phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng


Nguồn đất sạch thôi chưa đủ, những cây lúa hữu cơ phải được nuôi trồng và chăm sóc theo chuẩn 04 nguyên tắc hữu cơ. Chính vì thế từ khâu chọn giống lúa để trồng bằng quy trình khoa học tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và phân hóa học để cây lúa sinh trưởng và phát triển hoàn toàn tự nhiên. Thay vào đó cây lúa sẽ được chăm sóc bằng phân hữu cơ, phân vi sinh hữu cơ theo quy trình hiện đại nhất. Để hạn chế, phòng ngừa sâu bệnh thì sử dụng các biện pháp sinh học, các loại côn trùng, động vật có lợi.

Với quy trình chăm sóc khắt khe lúa hữu cơ sẽ cho ra hạt gạo luôn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất, an toàn cho sức khỏe.

Không sử dụng các hóa chất trong quá trình thu hoạch và bảo quản


Trong suốt quá trình thu hoạch và bảo quản gạo hữu cơ phải luôn tuân theo một quy trình khép kín để đảm bảo kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng bất kỳ các loại hóa chất chống mốc, mối mọt, nhất là các loại hóa chất tạo màu, tạo mùi hương, nhằm đảm bảo giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của hạt gạo.

Gía trị dinh dưỡng của gạo hữu cơ tốt hơn


Điều quan trọng khiến người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng gạo hữu cơ chính là luôn giàu dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe. Gạo hữu cơ giàu hàm lượng vitamin B1 cùng nhiều chất vi lượng vì được trồng hoàn toàn tự nhiên không, chứa bất kỳ chất gây hại nào ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong gạo hữu cơ.

Ngoài ra trong gạo hữu cơ còn chứa hàm lượng chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao, là các chất hỗ trợ cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Gạo hữu cơ có hương vị thơm ngon hơn


Vì được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ không phân bón hóa học và thuốc tăng trưởng, chính vì thế hạt gạo hữu cơ luôn giữ được hương vị tự nhiên nhất, sau khi nấu chín có vị thơm ngon hơn. Gạo có hương thơm của lúa mới, nấu chín cơm có mùi thơm dịu. Đó là lý do vì sao mọi người lại ưa chuộng gạo hữu cơ mặc dù giá thành có hơi cao hơn nhiều loại gạo khác trên thị trường.

Tuy nhiên, để chọn đúng gạo hữu cơ thật sự, bạn nên chọn đúng nguồn cung cấp gạo uy tín như: các đại lý lớn chuyên cung cấp gạo hoặc bạn có thể mua tại Con Ngỗng Vàng - Vietnam Healthiest Foods Store. Tất cả sản phẩm gạo hữu cơ đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua gạo hữu cơ. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể đặt hàng qua ứng dụng hoặc trên website của Con Ngỗng Vàng https://www.conngongvang.com/shop/gao-va-ngu-coc/gao, hàng sẽ được giao ngay về nhà cho bạn nhé!