Công dụng của wasabi với sức khỏe con người

Wasabi là một loại cây thuộc họ cải thường sinh sống mạnh mẽ ở những vùng nước suối chảy nhè nhẹ quanh năm và có nhiệt độ trung bình là 15 độ C.

củ wasabi tươi


Wasabi là rau gia vị nổi tiếng thế giới khi đi kèm với các món ăn Sushi, Sashimi và các món hải sản tươi sống của người Nhật Bản. Mù tạt làm xóa đi cảm giác ngán ngấy của món thịt nướng bóng mỡ, át mùi tanh của hải sản sống, kích thích vị giác, khứu giác và tăng thêm vị ngọt ngào, đậm đà cho món ăn.

Thông thường, người đầu bếp trộn với chanh hoặc giấm, để làm tăng vị ngon của món ăn. Tuyệt đối không trộn mù tạt với nước, vì sẽ làm mù tạt có vị đắng.

wasabi tươi
Wasabi là vị thuốc tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe của con người


Wasabi có hương vị cay nóng và nồng đặc trưng. Ngay sau khi ăn bạn sẽ có cảm giác cay sốc lên mũi, nhưng cảm giác cay nồng đó sẽ mất đi nhanh chóng và không để lại vị cay trong miệng lâu như ớt. Một khi đã yêu thích gia vị này bạn thực sự sẽ bị nghiền cảm giác cay sốc đó.

Chính vì sự kích thích từ vị cay nồng cực mạnh của chúng nên Wasabi được chế biến thành nhiều loại sốt chấm khác nhau để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

mù tạt tươi
Mù tạt tươi rất tốt cho sức khoẻ


Wasabi có hàm lượng calo thấp, nhưng rất phong phú các khoáng chất như: Selenium, magiê, carotenes, zeaxanthin, lutein, vitamin A, C, K, B3, mucilage, niacin, niacin, axit béo, canxi, các khoáng chất như sắt, mangan, đồng... Mù tạt được xem có nhiều ích lợi cho sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cao và nhiều đặc tính kháng khuẩn cũng như sát trùng.

Công dụng của mù tạt với sức khỏe con người


Mù tạt không chỉ là gia vị ăn kèm không thể thiếu của người dân Nhật Bản. Đây còn là một vị thuốc tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Người Nhật thường ăn những loại hải sản, thực phẩm tươi sống như sushi, sashimi... và khi ăn kèm với mù tạt không chỉ giúp làm át đi mùi tanh của món ăn. Mù tạt còn đóng vai trò như một chất diệt khuẩn tức thì giúp món ăn đảm bảo khi con người ăn vào không bị bệnh, mù tạt giúp làm ấm bụng khi ăn đồ tươi sống dễ gây lạnh bụng.

Ngoài ra mù tạt còn có công dụng khác:

  • Chống viêm, giảm nhẹ triệu chứng hen suyễn
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Ngăn ngừa ung thư dạ dày
  • Chống lại viêm khớp dạng thấp, giảm đau
  • Giảm táo bón
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm cholesterol, điều hòa lưu thông máu, tránh cao huyết áp
  • Kích thích mọc tóc.