Tìm hiểu về sầu riêng chín rụng tự nhiên

Đến các nước Đông Nam Á, chẳng hạn như Việt Nam có khó gì để tìm thấy những quả sầu riêng thơm ngon, hấp dẫn. Với mùi hương vô cùng đặc trưng của loại quả này sẽ đánh thức tất cả các giác quan của bạn.

sầu riêng chín rụng tự nhiên


Sầu riêng thơm ngon là vậy, nhưng bạn đã bao giờ tận mắt thấy một quả sầu riêng từ trên cây rụng xuống chưa? Bí mật ấy sẽ được bật mí trong bài viết này.

Dường như ai cũng đã quen mắt với hình dáng gai góc của quả sầu riêng rồi phải không nào. Việc rụng trái khi chín của sầu riêng cũng không giống bất kì một loại quả ăn trái khác. Sầu riêng thường rụng vào giờ nào trong ngày?

Hầu hết các loại trái cây ăn trái hễ đã chín lúc nào là sẽ rụng lúc đấy, còn ở trái sầu riêng thì chỉ rụng vào những thời gian cố định. Thời gian sầu riêng thường rụng nhiều nhất là vào lúc nửa đêm và có một số ít trường hợp là rụng vào khoảng thời gian giữa buổi trưa. Nguyên nhân sầu riêng rụng vào ban đêm đã được lý giải bởi các nhà khoa học.

Phần cuống và vùng cắt cành của trái sầu riêng


Trái sầu riêng có cuống giữa trái và thân nhánh có hơi phù, nơi đây khi trái chín sẻ tách rời khỏi nhánh và rơi xuồng. Tại nơi phù có một lớp tế bào đặc biệt, khi trái chưa chín thành phần hoá học vẫn bình thường như tất cả các tế bào khác, nhưng khi trái chín thì thành phần hoá học biến đổi, ở nhiệt độ thấp ban đêm (khoảng từ 1 giờ đến 3 giờ) lớp tế bào này sẽ hoá đông, với trọng lượng nặng của trái, trái sẽ tách rời khỏi cuống nối liền nhánh để rơi xuống.

Sầu riêng rất phổ biến ở nước ta, nhưng hầu như nhiều người vẫn chưa biết sự rụng trái kì lạ của loại trái này. Với những đặc trưng về hình thái cấu tạo của trái sầu riêng đã giải thích sầu riêng thường rụng vào giờ nào trong ngày? Vì vậy khi bạn về vùng có trồng nhiều sầu riêng vào mùa thu hoạch thì nên tránh đi vào đêm khuya.

Đây là điều khác biệt mà không một loại quả nào có được. Do đó sầu riêng ngon nhất là khi chín cây và rụng. Nhưng để có được trái sầu riêng chín cây, thơm ngon phải tốn rất nhiều công sức thời gian. Vì vậy nhiều nhà vườn hái trái sầu riêng còn xanh trước hoặc sầu già, sau đó đem dấm để khi đến tay người tiêu dùng sẽ chín vừa và để được lâu hơn.

sầu riêng chín rụng tự nhiên
Sầu riêng chín rụng nên ăn ngay trong vòng 25h để có chất lượng tốt nhất



Vậy làm sao để phân biệt được sầu riêng chín rụng tự nhiên chuẩn 100%?

  • Phải còn nguyên đĩa cuống (như hình), ấn nhẹ vẫn còn nhựa chảy ra.
  • Vỏ sầu riêng còn mướt, không bị khô
  • Gai cứng chắc do chín già
  • Rất dễ dàng tách vỏ, cơm rất dẻo, mịn.
  • Có mùi thơm đậm tự nhiên hấp dẫn
  • Trái chín rụng nên ăn ngay trong vòng 25h để có chất lượng tốt nhất, vì để lâu sẽ làm giảm chất lượng, bị lên men chua/ đắng.
sau rieng chin rung tu nhien
Sầu chín rụng tự nhiên còn giữ nguyên đĩa cuống


Giờ đây bạn có thể dễ dàng tìm được những trái sầu riêng chín rụng thơm ngon được lấy từ vườn với mức giá vô cùng phải chăng. Con Ngỗng Vàng tự hào là nơi duy nhất cung cấp SẦU RIÊNG CHÍN RỤNG TỰ NHIÊN tại Hà Nội (sầu riêng được chuyển tới khách hàng trong vòng 20h kể từ khi rụng).

Tại sao bạn chưa liên hệ ngay với chúng tôi để có cơ hội sở hữu những trái sầu riêng thơm phức, bổ dưỡng này, mà không phải bận tâm mua sầu riêng ở đâu thực sự chất lượng. Con Ngỗng Vàng là nơi bạn có thể yên tâm mua sầu riêng ở Hà Nội.