Xu hướng thực phẩm năm 2018

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ những món ăn lành mạnh nhất có thể sẽ thành xu hướng trong năm 2018, giúp cân bằng dinh dưỡng và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Dưới đây là những xu hướng thực phẩm chắc chắn gây sốt vào năm 2018 mà người có ý thức chăm sóc sức khỏe không nên bỏ qua.

1. Thực phẩm thực vật

Cho dù bạn đang cắt giảm sữa bò hay theo chế độ ăn thuần chay, thì các sản phẩm thực vật như sữa yến mạch và sữa đậu này chính là những lựa chọn phù hợp. Sản phẩm thực vật được dự đoán sẽ trở thành xu hướng thực phẩm hot trong năm 2018.


Thực phẩm thực vật


Tại Hội nghị Triển lãm Thực phẩm và Dinh dưỡng năm nay ở Chicago, món thịt dừa là thức ăn thuần chay và không chứa gluten đã mở màn gây bão. Trong khi không nhận được lượng chất đạm giống như khi ăn món đùi gà tây, thịt gà làm từ dừa sẽ có độ dẻo tương đồng và có hương vị cực hấp dẫn. Ăn thực phẩm thay thế kiểu này sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng natri không cần thiết nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, năm 2018 xác định sẽ có nhiều công ty chế biến thức ăn nhanh chứa nhiều nấm, tảo biển với hương vị thơm ngon như Rosemary Maple BBQ và Sea Salt & Citrus.

2. Thực phầm từ hoa


Thật kỳ lạ là năm 2018 sẽ là năm lên ngôi của các loài hoa trong thực phẩm. Hoa sẽ được dùng trong các công thức món ăn nhẹ và thức uống. Bạn có thể sẽ nhâm nhi một ly cocktai hoa hồng, hoa oải hương hay thậm chí là một cốc nước chiết xuất từ hoa dâm bụt.

Thực phầm từ hoa


Một số loại hoa có lợi cho sức khỏe bất ngờ, như giảm huyết áp, giảm đau bụng và còn có khả năng hỗ trợ giảm cân. Hoa oải hương, hoa hồng và đặc biệt là hoa hồi sẽ trở thành những thực phẩm được ưa chuộng trong năm tới.

3. Món ăn từ nấm


Lợi ích của nấm thì không cần phải bàn cãi bởi nó đã cho thấy rất nhiều tác dụng như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim và giảm viêm chống ung thư.



Năm 2017, các loại nấm như linh chi, đông trùng hạ thảo hay chaga sẽ được dủng như một loại vitamin hàng ngày để thêm và cà phê, sinh tố và các loại thức uống khác.

4. Bột thực phẩm


Hiện nay, bột thực phẩm được những người tập gym rất ưa chuộng nhưng vào năm 2018 nó sẽ lên ngôi. Bột siêu thực phẩm sẽ được cho vào món ăn, đồ uống, các loại bánh ngọt, các bữa ăn nhự và thậm chí cả cà phê.

Bột thực phẩm


Các loại bột thực phẩm cung cấp protein, collagen và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà không chứa quá nhiều calo.

Đối với phụ nữ bột siêu thực phẩm còn chứa nhiều collagen còn đóng vai trò to lớn trong việc tái tạo, trẻ hóa làn da.

5. Thực phẩm vùng Trung Đông


Các món ăn từ Bắc Phi và Trung Đông như falafel, phô mai Hy Lạp hay các loại các loại gia vị như harissa (một loại sốt cay) và cardamom (thảo quả) sẽ là những món chủ đạo trên bàn ăn năm 2018.

Thực phẩm vùng Trung Đông


Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh, giảm chất béo vốn được thịnh hành tại các nước Địa Trung Hải cũng trở thành xu hướng trong năm tới.

6. Sản phẩm chay


Năm 2018, các nhãn hàng thực phẩm sẽ tiến hành sản xuất các thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nhiều hơn.

Thực phẩm chay


Các sản phẩm tự nhiên sẽ đem lại lợi ích sức khỏe rất lớn. Bạn sẽ được ăn rất nhiều món thịt nhưng lại làm từ rau củ quả như cá ngừ từ cà chua, nước chấm từ đậu.

Các loại thực phẩm đóng gói và chế biến không hề có lợi cho sức khỏe bởi thế càng ngày càng có nhiều người tìm đến ăn kiêng và rau quả. Chế độ thuần chay sẽ chống lại các bệnh ung thư và tiểu đường tuyp 2.

7. Thực phẩm rõ nguồn gốc


Ngoài sản phẩm hữu cơ, thực phẩm không biến đổi gen từ việc xác định nguồn gốc thực phẩm sẽ được làm triệt để trong năm tới.

Bắt đầu từ tháng 1/2018, Con Ngỗng Vàng cam kết sẽ đảm bảo tất cả các sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng đều có thể cung cấp chính xác nguồn gốc thực phẩm, kể cả những loại thực phẩm chế biến sẵn.