Con Ngỗng Vàng phân phối sản phẩm Tảo xoắn Vĩnh Hảo

Cách đây ba triệu năm từ vùng đất Châu Phi, có một bộ tộc Kanembu rất nghèo, nhưng từ đứa bé mới sinh cho đến những cụ già trăm tuổi – ai cũng đều khỏe mạnh, cơ thể cường tráng và không hề mắc bệnh. Điều đó có được là do người Kanembu có thói quen đơn giản: hàng ngày họ thường vớt tảo xanh trong một cái hồ thiên nhiên ở gần bộ tộc sinh sống, rồi mang về trộn với bột để làm bánh và trở thành thức ăn chính mỗi ngày. Tảo xanh mà người Kanembu sử dụng chính là tảo Spirulina.

Tảo xoắn Vĩnh Hảo
Spivital giúp bổ sung đạm thực vật tốt cho cơ thể.


Có thể bạn chưa biết, tảo Spirulina có hàm lượng đạm rất cao, từ 60 đến 70%, gấp hai lần đậu nành, gấp ba lần thịt bò... và rất giàu các vitamin, khoáng chất, Betacaroten… Vì vậy, tảo Spirulina được Tổ chức Lương nông quốc tế (FAO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận là nguồn siêu thực phẩm của tự nhiên, có tác dụng bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho loài người trong thế kỷ 21.

ham luong dinh duong cua tao xoan
Bên cạnh lượng đạm cao, các vitamin và khoáng chất như calci, sắt, Kali, Beta-caroten cũng cao hơn nhiều lần các thực phẩm thông thường khác.


Vì sao gọi tảo spirulina là món quà độc đáo?


Ai đã từng một lần đặt chân đến Vĩnh Hảo, có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được hình ảnh một vùng đất… hầu như chỉ đón nhận những khắc nghiệt của thiên nhiên. “Gió như phang – Nắng như rang” cháy tay, rát mặt. Cát đá trộn lẫn khô khốc như nện vào từng bước chân đau buốt. Rất khó có loài thực vật nào được sinh trưởng tốt trên vùng đất bốn bề phủ nắng nóng quanh năm. Ngay cả những bông cỏ dại mọc hoang cũng có đầy gai nhọn sẵn sàng ghim thẳng vào da thịt con người mỗi dịp bước qua. Cũng vậy, cuộc sống người dân nơi đây không thoát khỏi cái khó khăn, khổ cực mà trời đất như vô tình không thương cảm.

Để bù đắp lại những khó khăn của người dân Vĩnh Hảo, thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này một nguồn tài nguyên vô giá. Đó chính là nguồn nước khoáng giàu hàm lượng bicarbonat, natri bicarbonat và một số nguyên tố vi lượng có ích khác có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa. Cộng với cái nắng, cái gió khắc nghiệt nơi đây, Vĩnh Hảo đã tiên phong tiếp nhận đề tài nuôi trồng tảo Spirulina bằng chính nguồn nước khoáng thiên nhiên ở quy mô công nghiệp lớn nhất Việt Nam đã trở thành sự thật.

Chính những điều kiện như: nắng, gió và nước khoáng chỉ có ở Vĩnh Hảo đã trở thành một lợi thế của địa phương trong việc nuôi trồng tảo Spirulina. Tảo xanh Spirulina thích nghi và phát triển rất tốt trên vùng đất Trung du có lượng mưa ít nhất cả nước. Người Bình Thuận càng tự hào với tảo xanh, họ lại càng chăm chỉ hàng ngày hàng giờ bên những hồ nuôi trồng tảo khổng lồ, “mặc cho màu da càng sạm để màu tảo xanh tươi”. Cái nắng, cái gió được sử dụng làm nguồn năng lượng để vận hành hệ thống máy, khuấy trộn kích thích quá trình quang hợp của tảo. Tất cả điều kiện tưởng chừng có giới hạn lại giúp cho tảo Spirulina Vĩnh Hảo có tính vượt trội về chất lượng. Với tỷ lệ đạm rất cao, từ 60 – 70% và rất nhiều các vitamin, khoáng chất…

Tảo xoắn Vĩnh Hảo
Spivital Nutri, chế phẩm từ tảo khoáng Vĩnh Hảo của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang


Hiện nay, tảo Spirulina tại Việt Nam đang được nuôi trồng ở một số nơi như: Vĩnh Hảo (Bình Thuận), Suối Nghệ (Đồng Nai), Đắk Min (Đắk Lắk), Quỳnh Lưu (Nghệ An), Hòa Lạc (Hà Nội). Trong đó, tảo Spirulina được nuôi trồng tại Vĩnh Hảo, tỉnh Bình Thuận, có chất lượng dinh dưỡng cao và đạt sản lượng lớn tại Việt Nam, với gần 17 tấn bột tảo thành phẩm năm 2013. Nhờ vào nguồn nước với hàm lượng kiềm không lẫn tạp chất và giàu khoáng, cùng với điều kiện nắng nóng quanh năm tại Bình Thuận nên tảo Spirulina tại đây luôn đạt được hàm lượng dưỡng chất cao. Do được nuôi trồng bằng nguồn nước khoáng Vĩnh Hảo, nên tảo Spirulina nơi đây thường được gọi là tảo khoáng.

Tại cơ sở nuôi trồng tảo Spirulina Vĩnh Hảo có đội ngũ các nhà khoa học và công nhân viên sản xuất giàu tinh thần trách nhiệm, có kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và thiết bị nuôi trồng tảo có nhiều sự đổi mới trong phương thức phát triển công nghệ sinh học.

Spivital – Thành tựu khoa học từ tảo Spirulina Vĩnh Hảo


Năm 2008, Dược Hậu Giang chính thức hợp tác cùng Công ty Tảo Vĩnh Hảo cho ra đời những chế phẩm từ tảo Spirulina, với tên gọi Spivital. Spivital cung cấp protein, các vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho các đối tượng cần bổ sung dinh dưỡng: những người có chế độ ăn uống hàng ngày chưa cân đối, ăn uống không điều độ như sinh viên, học sinh thường bỏ bữa vào những kỳ thi, những người hay kiệt sức do làm việc quá nhiều, người già bị suy yếu, trẻ em suy dinh dưỡng, người bệnh sau phẫu thuật, … Có thể sử dụng Spivital cho người đái tháo đường hoặc người cao huyết áp. Spivital còn đáp ứng nhu cầu sức khỏe cho các vận động viên.

Là đại lý phân phối của Công ty Cổ phần Tảo Vĩnh Hảo nhiều năm nay, chúng tôi luôn phục vụ tận tình và đem đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất.