Lợi ích của rau non (microgreens)

Rau non (microgreens) hay rau baby/ rau mini là loại rau xanh được thu hoạch trước khi chúng phát triển hoàn toàn (từ 7 - 14 ngày sau khi nảy mầm). Rau non không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn chứa nhiều polyphenol, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm các bệnh mạn tính.

rau non (microgreens)


Bạn có thể chế biến rau non theo mọi cách mà bạn muốn. Tuy nhiên, để giữ lại hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong rau, bạn nên ăn rau non sống, làm salad, các món trộn, dùng để làm nhân bánh mì/sandwich, nước ép hoặc sinh tố...

Hãy ăn rau khi còn xanh non

Rau non là một lựa chọn phổ biến cho nông dân và người mới làm quen với công việc trồng trọt. Bởi vì chúng có thể được sản xuất nhanh chóng, hiệu quả với chi phí rẻ và có thể được trồng quanh năm. Rau non cũng hoàn hảo cho người sống ở chung cư và những người có không gian hạn chế vì chúng có thể được trồng bất cứ nơi nào có ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, bạn có thể trồng rau non từ bất cứ loại rau ăn lá hay thảo mộc nào.

Lợi ích của rau non (microgreens)


Lợi ích của rau non (microgreens)


Rau non tuy nhỏ hơn rau phát triển hoàn toàn rất nhiều, trung bình chỉ cao từ 2,5 - 7,6cm, nhưng lại chứa mức độ dinh dưỡng đậm đặc và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

1. Dinh dưỡng cao: Nhiều dinh dưỡng hơn 4-40 lần so với rau phát triển đầy đủ.

2. Chứa Polyphenol: Chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do. Có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim và Alzheimer. Có Polyphenol phong phú hơn rau đầy đủ.

3. Tăng cường sức khoẻ tim mạch: Nghiên cứu trên động vật chứng minh tiêu thụ rau non có thể giảm nguy cơ bệnh tim, giúp giảm cân, cholesterol và triglycerides.

4. Giảm nguy cơ bệnh mãn tính: Bao gồm bệnh tim, đái tháo đường type 2, béo phì, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường tiêu hoá...

5. Dễ dàng và thuận tiện: Bạn có thể tự trồng rau non 1 cách dễ dàng, có thể trồng trong vườn, trên sân thượng hay hộp xốp... Bạn có thể thu hoạch rau non sau 7-14 ngày sau khi nảy mầm.

6. Tăng trưởng quanh năm: Không cần chờ đúng mùa vụ, bạn vẫn có thể ăn rau non quanh năm.