5 Lý do nên ăn trái cây đúng theo mùa

Với công nghệ sản xuất và nuôi trồng hiện đại, bất cứ mùa nào chúng ta cũng được thưởng thức nhiều loại trái cây, rau củ khác nhau, nhưng có một số lý do để bạn nên ăn trái cây đúng mùa.

Trái cây đúng mùa không chỉ tươi, thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe


1. Trái cây đúng mùa có giá trị dinh dưỡng cao


Các loại trái cây và rau củ theo mùa chứa giá trị dinh dưỡng cao, ngon ngọt hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mặc dù các chất dinh dưỡng cũng có sẵn trong chế độ ăn dinh dưỡng, nó luôn luôn là tốt để bổ sung chúng trực tiếp từ các loại trái cây và rau củ theo mùa.

2. Trái cây đúng mùa có độ an toàn cao


Trái cây, rau củ được trồng đúng mùa sẽ không phải sử dụng quá nhiều các loại thuốc sâu, phân bón, những hóa chất độc hại do chúng có thể phát triển tốt và tự nhiên vì được thời tiết ủng hộ. Đó là lý do tại sao chúng không mang đến bất kỳ mối đe dọa đối với sức khỏe của bạn.

3. Trái cây đúng mùa luôn sẵn có và dễ mua


Điều này là đương nhiên, bởi khi vào đúng mùa vụ, dù nơi bạn ở không trồng loại rái cây hay rau củ này bạn cũng có thể tìm mua nó một cách dễ dàng ngoài chợ.

4. Trái cây đúng mùa có hương vị thơm ngon hơn


Đây là một lý do quan trọng tại sao chúng ta nên ăn nhiều trái cây và rau quả theo mùa. Trái cây theo mùa có hương vị thơm ngon hơn khi trồng không đúng mùa.

Việc làm đông lạnh trái cây để ăn vào mùa sau không phải là một ý tưởng hay, bởi chúng sẽ bị mất đi hương vị và chất dinh dưỡng.

5. Trái cây đúng mùa có giá rẻ hơn nhiều


Chắc chắn nhiều người biết điều này. Mua trái cây và rau củ theo mùa sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn mua trái mùa. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí để chi tiêu cho những việc cần thiết khác.