Bí quyết chọn sầu riêng ngon chín tự nhiên

Không phải người tiêu dùng nào cũng có thể nhận biết và lựa chọn cho mình những quả sầu riêng ngon chín cây, an toàn. Sau đây là một số gợi ý cho người tiêu dùng.

Thông thường, sầu riêng từ lúc ra hoa đến khi đậu quả, thu hoạch phải mất hơn 3 tháng. Do đó, để có những quả sầu riêng chín cây cho chất lượng ngon nhất, chủ vườn phải canh thời gian để thu hái từng quả một.

Tháng 4, tháng 5 hàng năm là khoảng thời gian bắt đầu vào mùa sầu riêng khi khắp nơi trên đường đều có chỗ bán với giá khá cao và đều được giới thiệu là chín cây, không nhúng thuốc. Trên thực tế, vì lợi nhuận, sầu riêng sẽ được hái xuống khi còn xanh, sau đó được vận chuyển tới nơi tiêu thụ và tiến hành ngâm thuốc. Với cách làm này, thương lái sẽ tránh được chuyện sầu riêng bị chín quá không bán được.

Tuy nhiên, vẫn có cách để nhận biết sầu riêng chín tự nhiên như: gai quả nở đều, đường khui màu vàng đậm, trôn quả no tròn. Một mẹo khác là gõ vào quả để nhận biết sầu riêng đã chín hay chưa. Người tiêu dùng cũng nên chú ý tới mùi thơm khi chọn mua sầu riêng. Nếu có mùi thơm nồng đặc trưng, đó là quả chín tự nhiên. Sầu riêng được xử lý qua hóa chất thường không có mùi.

Theo Hanoi Morning Post