Chia sẻ bí quyết lựa chọn và sử dụng bơ ngon

Hôm nay Con Ngỗng Vàng xin chia sẻ với các bạn bí quyết lựa chọn những quả bơ thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều người ưa thích.

bí quyết lựa chọn bơ ngon


Quả bơ được coi là một loại siêu thực phẩm nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Có 3 loại bơ phổ biến gồm: bơ 5 lóng, bơ Buôn Ma Thuột và bơ booth (bút). Cả ba loại này đều là bơ sáp ngon và được ưa chuộng. Bơ 5 lóng có ruột sáp màu vàng, béo ngậy, giá của loại này cao hơn so với hai loại bơ còn lại, dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện đã hết mùa bơ 5 lóng, mở đầu cho mùa bơ booth.

Khác với hai loại bơ còn lại, bơ booth có hình tròn, vỏ xấu hơn nhưng thịt sáp khô, ruột vàng, ngon hơn bơ Buôn Ma Thột. Bơ booth có giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/kg.

Bơ trồng tại Buôn Ma Thuột có quả dài, vỏ bóng, nhưng ruột bơ không sáp bằng hai loại bơ trước, hơi có nước, màu hơi xanh. Loại bơ này hiện sắp hết mùa, giá dao động từ 90.000 - 110.000 đồng/kg.

Bơ sáp được ưa thích để làm các món ăn gia đình như: sinh tố bơ, sa lát. Nếu nắn thấy mềm tay, quả bơ đã chín tới, nếu mềm nhũn là đã chín quá. Nếu mua phải những quả còn cứng, xanh, cần nhúng bơ vào nước lạnh hoặc để bơ dưới vòi nước chảy, sau đó đặt vào rổ thoáng, phần cuống bơ hướng lên trên, một ngày làm khoảng 2 - 3 lần như vậy sẽ khiến bơ chín mà không bị mất nước và ngon hơn.

Theo Hanoi Morning Post