8 Loại trái cây không nên ăn nhiều trong ngày

Dù là món khoái khẩu nhưng bạn hãy thận trọng khi ăn những loại trái cây dưới đây, bởi nó có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe.

qua quyt


Quả quýt: Căn cứ vào nghiên cứu của các chuyên gia, một ngày không nên ăn quá 3 quả quýt. Vì nhu cầu vitamin C cần cho mỗi người trong ngày 3 quả quít là đủ. Nếu ăn nhiều có hại cho vòm miệng và răng. Đặc biệt là không nên ăn quýt khi bụng đói vì chất toan của nước quýt sẽ kích thích rất mạnh với màng dạ dày, ảnh hưởng cho sự hấp thụ tiêu hoá bình thường của dạ dày.

dua hau

Dưa hấu: Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt. Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.

chuoi tieu


Chuối tiêu: Trong chuối có nhiều hàm lượng Mg (Magiê), nếu ăn nhiều vào lúc đói hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ Mg và Cancium gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, không nên ăn chuối tiêu khi đói bụng.

qua bo


Quả bơ: Bơ là trái cây rất bổ dưỡng, rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Trong quả bơ có chứa collagen là chất giúp tái tạo da và đẩy lùi quá trình lão hoá hiệu quả. Tuy nhiên nếu nhiều bơ sẽ làm collagen không được tiêu hoá hết dẫn đến tích tụ lại và gây ra những tổn thương tới gan.

qua vai thieu


Vải thiều: Trong quả vải hàm lượng các khoáng chất như magie, kali và một số vitamin, đặc biệt là vitamin C chất phong phú. Vì thế ăn vải sẽ tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Nhưng đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây nên những biến chứng. Ngay cả đối với người bình thường thì ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

qua dao


Đào: Quả đào chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, protein, đường, kẽm, pectin..., tuy nhiên, đây cũng là một loại trái cây có tính năng sinh nhiệt cao. Nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều đào sẽ làm tăng nguy cơ bị xuất huyết, hơn nữa khi không gọt vỏ thì phần lông tơ bên ngoài có thể gây ngứa cổ, rát họng.

qua nhan


Nhãn: Là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, do cơ thể phụ nữ mang thai thường nóng bên trong và dễ bị táo bón, nên việc ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng trong người, đồng thời khiến cho sự phát triển bình thường của thai nhi bị rối loạn, có thể dẫn đến chảy máu, đau bụng...

qua hong


Hồng: Nếu ăn nhiều hồng sẽ tăng thành phần lắng dễ thành hạt to khó thoát ra ngoài có khả năng kết thành tảng to làm tắc nghẽn tiêu hoá. Nhất là không nên ăn hồng lúc đói vì khi đó vị toan sẽ nhiều, càng dễ bị kết tảng. Nếu ăn sau bữa ăn, do các vị toan đã bị thức ăn dùng hết nên ít kết hợp với chất keo của hồng nên không bị kết tảng.

Con Ngỗng Vàng phân phối trái cây tươi tiêu chuẩn GlobalGAP, VietGAP của Việt Nam trên toàn quốc https://www.conngongvang.com/shop/trai-cay/trai-cay-viet-nam