Con Ngỗng Vàng nói không với túi nilon

Đây là hành động cụ thể nhằm bảo vệ môi trường và khuyến khích sử dụng đồ tái chế của Con Ngỗng Vàng. Theo đó, những chiếc túi nilon sử dụng 1 lần sẽ không được phát miễn phí tại các điểm bán của Con Ngỗng Vàng nữa. Thay vào đó, khách hàng được khuyến khích sử dụng thùng giấy hay túi vải thân thiện môi trường của Con Ngỗng Vàng để đựng hàng thay thế túi nilon. Đây là loại túi xách làm bằng sợi tổng hợp thông thường và có thể sử dụng nhiều lần. Và cho phép phân hủy theo quá trình tự nhiên không gây ô nhiễm. Hiện có hơn 60 nước trên thế giới đã cấm hoặc đánh thuế đối với việc sử dụng túi nilon dùng 1 lần.

Con Ngỗng Vàng khuyến khích khách hàng sử dụng loại túi tái chế bằng cách hoàn lại cho khách hàng từ 15 – 50 nghìn đồng, tùy thuộc vào mỗi chiếc túi tái chế khác nhau khi khách hàng mang trả lại túi tại cửa hàng.

con ngong vang noi khong voi tui nilon


Hãy hạn chế sử dụng sản phẩm từ nhựa!

P/s: Theo thống kê của DRED Green, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất, với khoảng 1 triệu 800 ngàn tấn ra môi trường mỗi năm. Sự tiện dụng cao và giá thành thấp đã làm cho túi nilon trở thành vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người dân và hiện diện ở khắp nơi trong đời sống.

han che su dung tui nilon de bao ve moi truong


Mỗi hộ gia đình Việt sử dụng từ khoảng 5 đến 7 túi nilon/một ngày. Như vậy, ước tính, hàng triệu túi nilon được sử dụng và thải ra môi trường hàng ngày. Chỉ riêng Thành phố Hà Nội và TPHCM, trung bình một ngày, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon. Đáng chú ý là lượng túi nilon này lại tăng theo từng năm. Tỷ lệ rác thải nhựa phát thải nhiều nhất là ở siêu thị, trung tâm thương mại, kế đến là khu vực văn phòng và các hộ gia đình...

Nhưng may mắn thay, có những bước đơn giản mà chúng ta có thể làm để giảm đáng kể lượng chất thải nhựa bạn tạo ra.