Cách pha nước chấm cực ngon từ nước mắm nhĩ cho gia đình bạn

Pha nước mắm nhỉ như thế nào cho thơm ngon mà vẫn giữ nguyên được hương vị cùng như hàm lượng dinh dưỡng của nước mắm là điều được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách pha nước mắm nhỉ ngon nhất.

pha nước chấm nem


Nước mắm nhỉ được biết đến là loại nước mắm có hương vị vô cùng đậm đà, là loại nước mắm thượng hạng bởi độ đạm vô cùng cao. Chính vì độ đạm cao nên mỗi khi sử dụng loại nước mắm này, người dùng thường hay tiến hành pha chế; cho thêm một vài nguyên liệu như: chanh, ớt, đường,…. để hương vị nước mắm được vừa miệng và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng về lâu dài. Vậy cách pha nước mắm nhỉ như thế nào cho ngon và đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng là điều được các bà nội trợ hết sức quan tâm. Hãy cùng chúng tôi học ngay một số công thức pha nước mắm nhỉ “chuẩn không cần chỉnh” trong bài viết này.

Pha nước mắm chấm nem, bún chả


Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: nước mắm, đường, giấm, nước lọc và tỏi ớt băm nhỏ cùng hạt tiêu xay. Sau khi đã có nguyên liệu, các bạn tiến hành pha chế các nguyên liệu trên theo tỷ lệ 1:1:1:5, khuấy thật đều hỗn hợp trên. Cuối cùng, bạn cho tỏi ớt đã băm nhỏ và hạt tiêu xay vào.

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất hỗn hợp nước chấm tỏi ớt được làm từ nước mắm nhỉ, theo công thức đầu tiên mà chúng tôi đã gợi ý. Với bát nước chấm này, bạn dùng ăn kèm với nem và bún chả sẽ khiến cho món ăn của bạn thêm đậm đà hương vị hơn rất nhiều.

Nước mắm chấm ốc


Công thức nước mắm tỏi ớt được làm từ nước mắm nhỉ mà chúng tôi muốn giới thiệu tiếp tới các bạn chính là nước chấm ốc. Để tạo nên được một bát nước chấm ốc đúng vị và làm cho ốc thêm đậm đà thì bạn cần chuẩn bị: nước mắm nhỉ 2 thìa, 1 thìa nước ấm, 1 thìa cốt chanh, 3 thìa đường và các gia vị như ớt, sả, gừng, mùi băm nhỏ có thể quất tươi và lá chanh cho thơm.

Bạn tiến hành lấy một bát to sau đó đổ nước mắm nhỉ, nước sôi để nguội và đường vào quấy đều. Đổ nước chấm vào nồi và cho lên bếp đun sôi để đường tan, sau đó tắt bếp để hỗn hợp nước mắm nguội. Tiếp tục, bạn trộn hỗ hợp gừng, tỏi, ớt, nước cốt chanh vào với nhau, rắc thêm mùi, sả thái nhỏ hoặc băm rồi trộn đều. Tất cả đổ vào bát nước chấm, cho quất và thái nhỏ một ít lá chanh rắc lên trên để bát nước chấm có thêm mùi thơm.

Nước chấm cho các món cuốn


Vào những ngày hè nóng nực thì món cuốn chính là sự lựa chọn của rất nhiều người và nước chấm là một thứ vô cùng quan trọng để tạo nên hương vị đậm đà cho các món ăn này. Để pha chế nước chấm cho các món cuốn, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 0,5g lạc rang rồi vò để bỏ vỏ, ớt tươi, tỏi, nước mắm nhỉ, giấm, đường, nước lọc và chanh.

nước chấm món cuốn


Bắt đầu cho lạc và tỏi vào cối để dã nhỏ hoặc có thể cho vào máy xay cùng với nước lọc để xay nhuyễn các nguyên liệu cho đến khi thấy màu trắng đục. Cắt ớt, bỏ hột và băm nhỏ. Tiếp đến, bạn trộn đều hỗn hợp tỏi, ớt, lạc vào bát rồi vắt cốt chanh, giấm, đường, nước mắm lượng vừa phải. Trộn đều với nhau rồi cho thêm nước lọc vào pha cho hợp khẩu vị là có thể thưởng thức ngay với các món cuốn bạn đã chuẩn bị.

Nước chấm bánh cuốn


Bánh cuốn là món ăn khá phổ biến tại miền Bắc để có một bát nước chấm bánh cuốn ngon bạn cần chuẩn bị: nước mắm, nước lọc, đường, ớt băm hoặc chanh. Sau đó bạn tiến hành pha theo đúng tỉ lệ 1:3:1 theo đúng thứ tự trên và cho chanh và ớt vào sau. Nếu bạn muốn pha ra vị nước chấm bánh cuốn giống ngoài hàng quán; bạn có thể pha nhạt hơn bằng cách cho nhiều nước và tăng lượng nước mắm nếu muốn vị đậm đà hơn.

nước chấm bánh cuốn


Nước mắm nhỉ có độ đạm rất cao, vì vậy khi ăn kèm món ăn cần được pha cùng ớt, chanh, tỏi, đường và thêm nước để hương vị được ngọt dịu lại. Vì độ đạm càng cao càng dễ gây nên các bệnh cao huyết áp, ảnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng nếu sử dụng trong một thời gian dài.

Với 4 cách pha nước mắm nhỉ như trên, Con Ngỗng Vàng tôi tin rằng những món ăn của bạn sẽ trở nên ngon và đậm đà hơn rất nhiều. Chúc bạn có một bữa cơm ngon miệng bên gia đình với những cách pha nước mắm ngon như đã gợi ý trong bài viết này. Không gì hạnh phúc bằng việc bạn tự tay chăm sóc gia đình bằng những điều tốt đẹp nhất.

Danh sách các loại nước mắm truyền thống ngon danh tiếng "Made in Viet Nam".