Những lợi ích sức khỏe của tảo Dulse

Tảo Dulse chứa hỗn hợp khoáng chất phong phú có lợi cho sức khỏe của người dùng. Nó là nguồn thực phẩm quan trọng ở nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về thông tin cũng như tác dụng sức khỏe của Tảo Dulse mang lại.

tảo dulse
Tảo Dulse có tác dụng xây dựng sức khỏe của xương, tối ưu hóa hệ tiêu hóa, hạ huyết áp, cải thiện thị lực và bảo vệ hệ thống miễn dịch.

Tảo Dulse là gì?


Tảo Dulse có tên khoa học là Palmaria palmata. Nó gồm một thân ngắn, thân cây có màu đỏ rộng có kết cấu hơi dày và có da. Tất cả các biến thể của tảo đỏ này chứa hỗn hợp khoáng chất phong phú. Một số phát triển nhanh hơn các loại khác và có hương vị khác nhau tùy thuộc vào vị trí địa lý. Dạng tảo giàu dinh dưỡng này là nguồn thực phẩm quan trọng ở nhiều nơi trên thế giới. Nó có ở các bờ biển phía bắc các đại dương lớn và có sẵn ở nhiều khu vực. Tảo có thể được lấy bằng tay từ bờ biển. Sau đó nó được sấy khô, chiên, cắt nhỏ hoặc nghiền ẩm thực và dược phẩm.

Những lợi ích sức khỏe của tảo Dulse
Tảo dulse là một món ăn thường xuyên của người Ireland hơn 1.000 năm qua

Dulse được sử dụng để tạo hương vị cho súp và salad. Nó như một loại thảo mộc cho hương vị và như một mặt của các món thịt. Palmaria palmata là giống được sử dụng rộng rãi nhất. Có những loại khác có thể được tìm thấy ở các địa phương hoặc các cửa hàng xuất khẩu. Dulse rất giống với rong biển nhưng có xu hướng có hàm lượng chất xơ và protein nhiều hơn. Nó cũng được nhiều người nói là có hương vị hơn và là một món ăn nhẹ phổ biến.

món ăn ngon từ tảo dulse

Những lợi ích sức khỏe của tảo Dulse
Loại rau đặc biệt của biển này lại là thực phẩm giàu chất sắt, magie, kali và khoáng


Tác dụng của tảo Dulse đối với sức khỏe


1. Xây dựng xương mạnh: Có rất nhiều khoáng chất được tìm thấy trong dulse. Nó chứa canxi, magie và sắt, tất cả đều góp phần vào mật độ khoáng của xương. Những khoáng chất này cũng có thể giúp bảo vệ khớp và mô và khỏe hơn khi về già. Việc đảm bảo rằng bạn có đủ canxi trong chế độ ăn uống là rất quan trọng đối xương.

2. Tảo Dulse giúp giảm huyết áp: Kali là một trong những khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong dulse. Kali nổi tiếng là thuốc giãn mạch.Nó có thể giúp giảm căng thẳng và tổn thương mạch máu và động mạch do huyết áp cao. Nó còn giúp giảm huyết áp, chống xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch vành, đột quỵ và đau tim. Kali cũng giúp tăng lưu lượng máu đến não và mao mạch.

3. Chăm sóc mắt: Hàm lượng vitamin A cao làm cho dulse trở thành giải pháp lý tưởng cho vấn đề về thị lực. Vitamin A hoạt động như một chất chống oxy hóa và ngăn chặn các gốc tự do làm hỏng các mô của mắt và gây thoái hóa điểm vàng. Nó cũng làm chậm sự phát triển của đục thủy tinh thể. Nó hoạt động như một tăng cường tầm nhìn xung quanh.

4. Tảo Dulse tăng cường hệ thống miễn dịch: Dulse rất giàu vitamin C. Do đó nó giúp cơ thể tăng số lượng bạch cầu. Giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt là rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung. Vitamin C là một trong những cách dễ nhất và dễ tiếp cận nhất để làm điều đó.

5. Ngăn ngừa rối loạn tuyến giáp: Khi tuyến giáp của bạn không khỏe việc thiếu iốt là lời giải thích thông thường. Hàm lượng iốt cao Dulse có thể giữ cho tuyến giáp của bạn hoạt động bình thường. Nó còn giúp điều chỉnh nhiều tương tác nội tiết tố khác nhau trong cơ thể. Rối loạn tuyến giáp là thảm họa đối với cuộc sống, vì vậy lượng iốt thích hợp rất quan trọng.

6. Tảo Dulse có tác dụng cải thiện tiêu hóa: Tương tự như rong biển, dulse rất giàu chất xơ. Thêm nó vào chế độ ăn giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa. Chất xơ ăn kiêng làm tăng phân, kích thích nhu động đồng thời giảm viêm và đầy hơi, chuột rút.

7. Tăng cường hệ thần kinh: Axit béo không bão hòa đa quan trọng đối với hoạt động hiệu quả của não và hệ thần kinh. Các nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 làm cho hoạt động não và hệ thần kinh được cải thiện.

8. Tảo Dulse giúp cải thiện lưu thông máu: Có một lượng sắt khổng lồ được tìm thấy trong dulse. Thêm loại rong biển này vào chế độ ăn uống của bạn sẽ hỗ trợ lưu thông. Có một lượng chất sắt thích hợp trong máu giúp loại bỏ bệnh thiếu máu, với các triệu chứng khó chịu của các vấn đề về dạ dày, đau đầu, rối loạn nhận thức và suy yếu tổng thể.

9. Tính chất chống oxy hóa: Nhiều vitamin và khoáng chất trong dulse cung cấp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.Điều này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cho những người thưởng thức nó.

Những lợi ích sức khỏe của tảo dulse bao gồm khả năng xây dựng sức khỏe của xương, tối ưu hóa hệ tiêu hóa, tăng sự phát triển và sửa chữa, hạ huyết áp, cải thiện thị lực và bảo vệ hệ thống miễn dịch. Dulse cũng giúp cải thiện tuyến giáp và tăng cường hệ thống thần kinh.

*Lưu ý: Thành phần duy nhất của dulse có nguy cơ tiềm ẩn kèm theo là iốt. Ăn quá nhiều nó có thể gây độc và phá vỡ tuyến giáp của bạn cũng như có quá ít. Do đó hãy tiêu thụ dulse trong chừng mực. Bạn hãy thảo luận về bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống với chuyên gia.

Nguồn tham khảo: https://www.organicfacts.net/health-benefits/other/dulse.html