Sự kỳ diệu của họ nhà đậu

Đại gia đình họ đậu xuất hiện hằng ngày xung quanh chúng ta, nhưng ít ai biết được những tác dụng tuyệt vời của đậu. Nhiều khi mình ăn chỉ vì món đó cần đậu thôi ý, hôm nay cùng Con Ngỗng Vàng tìm hiểu về sự kỳ diệu mà đậu mang lại cho cơ thể chúng ta nhé!

dau huu co


Các thành viên trong gia đình họ nhà đậu đều rất dồi dào axit amin đấy. Đây là thành phần cấu tạo nên protein giúp xây dựng cơ bắp, cải thiện tâm trạng và giấc ngủ, đậu đặc biệt cần thiết đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trong đậu có rất nhiều các vi chất quan trọng như folate, kẽm, magie, sắt và chất dinh dưỡng quan trọng khác như protein và chất xơ. Đây đều là những chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng quan trọng đối với cơ thể chúng ta.

1. Đậu chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa là những chất có khả năng trung hòa các gốc tự do “tàn phá” các tế bào trong cơ thể chúng ta. Thật may mắn là một số loại đậu chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như đậu đen, đậu đỏ,...

2. Giảm nguy cơ ung thư: Thường xuyên ăn đậu cùng các loại trái cây rau củ kết hợp luyện tập chơi thể thao, tăng cường sức khỏe và là cách đơn giản để chúng ta phòng chống ung thư mỗi ngày.

3. Giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch: Lợi ích tuyệt vời này đến từ thành phần của đậu. Trong đậu có chứa chất xơ hòa tan và kali giúp ổn định huyết áp. Các nghiên cứu cũng chỉ ra tác dụng tuyệt vời của đậu trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh mạch vành.

4. Giúp ổn định đường huyết: Sữa đậu nành, đậu nành rang,…là liều thuốc bổ cho các tế bào tuyến tụy hoạt động mạnh mẽ hơn, sản xuất ra đủ insulin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả.

5. Cải thiện hệ tiêu hóa: Đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, vì vậy chúng giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru. Dùng đậu thường xuyên giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng táo bón.

6. Giúp bạn giảm cân: Công dụng giảm cân là nhờ thành phần chất xơ và nguồn protein dồi dào trong đậu giúp bạn duy trì được cảm giác no lâu hơn, nhờ vậy mà giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Với những điều tuyệt vời mà đậu mang lại cho cơ thể thì chẳng có lý do gì chúng ta không thường xuyên bổ sung đậu vào thực đơn cả, đúng không nào! Nhắn cho Con Ngỗng Vàng để có các loại đậu hữu cơ không chứa hóa chất độc hại nhé!