Công thức pha mắm nêm ngon tuyệt cú mèo

Mắm nêm là loại sốt chấm đặc trưng của Việt Nam, được dùng trong rất nhiều món ăn. Pha được mắm nêm ngon đối với món ăn mà nói rất quan trọng, vì sốt chấm ngon đã quyết định 8 phần ngon của món ăn rồi. Vì thế, bạn hãy nhanh chóng “bỏ túi” hai cách pha mắm nêm siêu dễ mà lại cực ngon dưới đây nhé.

Pha mắm nêm với thơm

Vị chua ngọt của trái thơm kết hợp với mặn mặn của mắm nêm và vị cay nồng của tỏi ớt sẽ làm món ăn hấp dẫn vô cùng. Loại sốt này dùng để ăn kèm với bún hay dùng để chấm bánh tráng cuốn,... đều rất ngon.

mam nem pha dua thom


Nguyên liệu:

- 1 chai mắm nêm
- Tỏi băm, sả băm, ớt băm, thơm băm
- Đường, nước sôi.

Thực hiện:

Cho lượng mắm nêm đủ ăn vào nồi để đun. Đồng thời phi thơm tỏi băm và sả băm, khi hai nguyên liệu đã vàng thì cho thơm vào đảo đều.

Khi mắm nêm đã hơi sôi, cho hỗn hợp tỏi, sả, thơm vào nồi mắm. Thêm nước sôi và nêm đường đến khi vừa miệng là được.

Cho mắm nêm ra tô, thêm ớt băm vào tùy theo khẩu vị ăn cay của bạn. Vậy là sốt chấm mắm nêm pha với thơm đã hoàn thành rồi.

Pha mắm nêm tỏi ớt

Mắm nêm pha tỏi ớt có vị đậm đà của mắm nêm, hương thơm cay nồng của tỏi ớt và vị chua kích thích vị giác từ chanh là sẽ làm món ăn thêm dậy vị rất ngon.

mam nem pha toi ot


Nguyên liệu:

- 1 chai mắm nêm
- Tỏi băm, ớt băm, nước cốt chanh
- Đường, nước sôi

Cách thực hiện:

Các bạn phi thơm một nửa phần tỏi ớt băm. Khi tỏi đã vàng thì các bạn cho lượng mắm nêm vừa đủ ăn vào, thêm nước sôi và đường, nêm nếm cho vừa khẩu vị đến khi sôi thì tắt bếp.

Cho mắm nêm ra chén hoặc tô, đợi khoảng 5 phút cho nguội bớt. Thêm phần tỏi ớt còn lại và nước cốt chanh vào mắm nêm sao cho có vị chua vừa ăn là được.

Các bạn không nên cho nước cốt chanh vào lúc mắm nêm còn đang nóng, sẽ dễ bị đắng không ngon nữa.

Vậy là bạn đã biết được 2 cách pha mắm nêm cực đơn giản mà lại ngon tuyệt rồi. Từ nay về sau chẳng phải lo lắng khi pha mắm nêm nữa nhé.

Bí quyết chọn mua mắm nêm ngon

Bạn nên chọn mua mắm nêm của những thương hiệu lớn được nhiều người dùng biết đến và lựa chọn sử dụng.

mam nem ca com phu quoc

Khi chọn mua mắm nêm bạn nên chú ý nhiều đến xuất xứ, thành phần, cũng như chỉ lựa chọn những chai, hũ mắm nêm còn hạn sử dụng và đảm bảo vệ sinh.

bi quyet chon mua mam nem ngon

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mua mắm nêm đã pha sẵn hoặc chưa pha với gia vị.

Cách bảo quản mắm nêm đúng cách

Mắm nêm thường được đựng trong những chai nhựa, lọ thủy tinh… nên sau khi mua về cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Những chai, lọ mắm nêm sau khi đã được mở nắp sử dụng thì cần được bảo quản kỹ, đậy kín nắp để đảm bảo không bị giảm chất lượng của mắm nêm cũng như giúp mắm nêm sử dụng được lâu hơn mà vẫn an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Những cách sử dụng mắm nêm hiệu quả

Bạn có thể dùng mắm nêm để làm món nước chấm cho nhiều món ăn khác nhau, như bánh tráng cuốn thịt luộc chấm mắm nêm, gỏi cuốn, các món bánh tráng cuốn với cá, thịt…

bun mam nem


Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng mắm nêm để làm nước chấm cho các món thịt luộc, hoặc dùng làm nước chấm cho món bún mắm nêm…

mam nem cham banh trang cuon thit heo


Chúc bạn thành công!