Cách phân biệt nho Ninh Thuận và nho Trung Quốc

Muốn phân biệt nho đỏ, nho xanh Ninh Thuận hay có nguồn gốc từ Trung Quốc bạn cần quan sát kỹ về màu sắc, hình dáng thậm chí là nếm thử. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt giữa hai loại nho này để bạn có thể chọn được loại nho tốt cho sức khỏe của mình.




1. Sự khác nhau giữa nho Ninh Thuận và nho Trung Quốc

Tiêu chí nhận biếtNho Ninh ThuậnNho Trung Quốc
Hạt nhoCó hạt. Hãy ăn thử vài trái nho xem nó có hạt hay không. Có vị ngọt hài hòa và vị chua nhẹ.Không hạt kèm theo vị ngọt gắt ở cổ họng sau khi ăn thử.
Giống nho đỏKích thước vừa phải khoảng đầu ngón tay cái, hình cầu, vỏ mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm. Trái nho sát khít vào nhau. Chùm nho thon dài, nặng khoảng từ 150g - 350g.Trái to gấp đôi nho Ninh Thuận, quả chín có màu đỏ nhạt, xuất hiện lốm đốm trắng trên vỏ. 1 chùm nho có cân nặng từ 500g - 700g.
Giống nho xanhVỏ dày, màu xanh ngả vàng nhạt, thịt quả trong, có hạt, có vị ngọt đậm nhưng không gắt, chua nhẹ. Trái trong chùm nho khít nhau. Cân nặng từ 200 – 500g/chùm.Vỏ quả mỏng, không hạt, vị ngọt gắt, trái nho rời rạc trên một chùm, màu nhợt nhạt.

2. Cách chọn nho ngon


Để có được những trái nho ngon, chất lượng và không ngâm hóa chất, các chị em khi đi mua nho hãy để ý những chi tiết sau:

Hình dáng: trái nhỏ căng vỏ, không có vết bầm dập. Với những quả mềm nhũn, có mùi hoặc vết chấm lốm đốm trên quả bạn không nên mua.

Cuống: những chùm nho có cuống còn tươi là nho mới. Tránh chọn những chùm có cuống héo, phần cuống và quả bị rời rạc, lớp vỏ cuống nhăn nheo.

Bên cạnh đó, bạn nên tìm mua nho ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo là nho sạch. Tránh mua ngoài đường hoặc hàng không rõ nguồn gốc.

Dựa vào sự khác nhau giữa nho Ninh Thuận chính gốc và nho Trung Quốc mà chúng tôi nêu trên hy vọng bạn sẽ chọn cho mình loại nho ngon, đảm bảo chất lượng. Chúc mọi người có sự lựa chọn thông minh nhất!