Dầu olive ép lạnh có những loại nào?

Dầu Olive ép lạnh thực sự là sản phẩm cần thiết và hoàn hảo nhất cho gia đình bạn! Tùy theo quá trình chiết xuất, tinh chế mà người ta chia ra thành các sản phẩm khác nhau, với thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe cùng cách sử dụng khác nhau. Chính vì thế hãy tham khảo những sản phẩm dầu Olive ép lạnh phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn nhé!

Dầu Olive ép lạnh hữu cơ nguyên chất


DẦU OLIVE EXTRA VIRGIN: Được chắt lọc từ nước cốt đầu tiên của trái Olive, không qua bất kỳ công đoạn xử lý nào, là loại dầu ăn nguyên chất nhất, hảo nhất với nồng độ axit dưới 0.8%, đồng thời giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên, không chứa chất béo chuyển hóa, có lợi và an toàn nhất cho sức khỏe. Dầu Olive Extra Virgin được sử dụng ăn sống, rưới trực tiếp lên món ăn để tăng hương vị, trộn các món salad.. hoặc sử dụng để làm đẹp.

DẦU OLIVE VIRGIN: Cũng là dầu được thu từ lần ép đầu tiên của quả olive, hàm lượng chất chống oxy hóa cũng rất cao, nhưng nồng độ axit cao hơn (dưới 2%). Đây cũng là loại dầu Olive chất lượng cao chỉ xếp sau Extra Virgin, thường được sử dụng tương tự như Extra Virgin, dùng ăn trực tiếp và trong các công thức chăm sóc sắc đẹp.

DẦU OLIVE REFINED (DẦU OLIVE TINH CHẾ): Là loại dầu được thu từ dầu Olive tự nhiên và sau đó qua quá trình tinh chế để loại bỏ tạp chất, giảm đáng kể tính nguyên chất của dầu, từ đó cũng làm giảm giá trị dinh dưỡng. Sau tinh chế, dầu không có chất chống oxy hóa tự nhiên, có nhiều chất béo chuyển hóa, nhưng có khả năng chịu nhiệt cao hơn, có thể dùng nấu các món chiên xào. Các loại dầu Olive Pure cũng là dầu olive tinh chế.

DẦU OLIVE: Là loại dầu olive pha trộn giữa dầu olive tinh chế (Refined Olive Oil) và dầu Olive Extra Virgin hoặc Olive Virgin với hàm lượng khoảng 5 - 15% 1 trong 2 loại dầu olive hảo hạng trên. Loại dầu olive này có hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn so với dầu Olive tinh chế, có thể sử dụng trong xào nấu.

DẦU OLIVE EXTRA LIGHT/ LITE HOẶC POMACE: Loại dầu này thu được từ xử lý bã trái Olive với dung môi theo phương pháp vật lý, qua nhiều công đoạn xử lý nên hàm lượng dưỡng chất còn rất ít, hương vị của dầu cũng giảm đi rất nhiều. Loại dầu này cho khả năng chịu nhiệt cao. Trên thực tế, dù có thành phần olive, nhưng dầu được pha chế và thêm vào nhiều hương liệu hay thành phần khác, không được kiểm soát chặt chẽ và không được chứng nhận, giá thành rẻ nhưng không đảm bảo về an toàn và dinh dưỡng.

Dầu Olive hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế thường sử dụng chứng nhận California Olive Oil Countri (COOC) để chứng nhận dầu olive 100% Extra Virgin. Với sự xuất hiện của logo COOC trên sản phẩm, bạn yên tâm đã chọn được đúng loại dầu Olive chất lượng. Ngoài ra, còn có các chứng nhận khác như AOC (Appellation d'Origine Contrôlée) của Pháp, DOP (Denominazione d’Origine Protetta) của Ý và DO (Denominacion de Origen) của Tây Ban Nha cũng là những chứng nhận xác nhận chất lượng của dầu Extra Virgin nguyên chất.

Tham khảo các sản phẩm dầu olive hữu cơ chất lượng nhất thế giới tại Vietnam Healthiest Foods Store tại đây https://www.conngongvang.com/shop/gia-vi-va-nguyen-lieu/dau-an-va-dam