Gạo hữu cơ Hoa Sữa – Sản phẩm gạo chất lượng cao

Lúa gạo hữu cơ là hình thức canh tạo gần gũi với tự nhiên. Nghĩa là hình thức canh tác này chỉ sử dụng các phân bón hữu cơ, vi sinh mà không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật hay chất tạo màu, hương thơm,... Để trồng lúa hữu cơ thì đất trồng phải được chọn lọc kỹ càng như đất phải sạch, không bị ô nhiễm và không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất từ nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện,... Giống lúa dùng trong canh tác hữu cơ là loại giống đã được Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản cấp giấy chứng nhận là thực phẩm sạch 100% không bị biến đổi gen. Do đó chi phí sản xuất gạo hữu cơ khá cao nhưng năng suất không cao như các loại gạo thông thường. 


Gạo hữu cơ Hoa Sữa được canh tác tại nông trại hữu cơ Viễn Phú với diện tích 320ha nằm cạnh vành đai rừng U Minh Hạ là vùng đất hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng bởi sản xuất của khu vực xung quanh. Đây là khu vực hội đủ các điều kiện tiên quyết để xây dựng nông trại đạt chuẩn canh tác hữu cơ của Hoa Kỳ & Châu Âu. Chuỗi thực phẩm hữu cơ với thương hiệu HoaSuaFoods được nuôi trồng và sản xuất theo chu trình khép kín trên vùng đất không bị ô nhiễm. Hơn nữa, quá trình xay xát gạo được thực hiện kỹ lưỡng, không đánh bóng để không làm mất giảm chất dinh dưỡng, vitamin trong hạt gạo. Đóng gói gạo hút chân không để đảm bảo duy trì mùi thơm, và không làm giảm chất lượng gạo trong 6 tháng. Do đó, từ khâu canh tác, thu hoạch, vận chuyển, lưu kho và đóng gói đều được kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo sạch – an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như thân thiện với môi trường. Có thể nói, đây là nông trại canh tác gạo hữu cơ lớn nhất khu vực Đông Nam Á; Viễn Phú thuộc Top 10 nhà sản xuất gạo hữu cơ trên thế giới.


Năm 2012, Công ty Control Union Vietnam (Cơ quan đánh giá và chứng nhận Hà Lan tại VN) trao chứng nhận nhãn hiệu gạo hữu cơ của Tổ chức quốc tế BIO Organic và nhãn hiệu gạo hữu cơ an toàn tuyệt đối có lợi cho sức khỏe (organic product) của Hoa Kỳ cho Công ty cổ phần Viễn Phú. Từ năm 2012 đến nay, HoaSuaFoods luôn duy trì chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và Châu Âu do tổ chức chứng nhận hữu cơ Control Union công nhận mỗi năm. Ngoài ra, năm 2016 Viễn Phú hân hạnh nhận Giải thưởng Thực hành chất lượng xuất sắc (ANQ Recognition for Excellence in Quality Practice - ARE-QP Award) do Hội Chất lượng châu Á trao tặng hằng năm cho các tổ chức thực hành chất lượng xuất sắc ở các quốc gia châu Á, năm nay tổ chức tại TP. Vladivostok, Liên bang Nga. Viễn Phú là đơn vị duy nhất đến từ Việt Nam nhận giải này cùng 8 doanh nghiệp đến từ 5 quốc gia khác.


Một số sản phẩm đặc trưng của HoaSuaFoods như Gạo đen Exotic, Gạo đen Magic, Gạo đỏ… là những giống lúa cao cấp, có nhiều dinh dưỡng, vitamin, đòi hỏi quy trình canh tác được tuân thủ nghiêm ngặt, hạt gạo từ bộ giống này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho người tiêu dùng. Do đó, sản lượng không cao, giá thành cao hơn so với các loại gạo hữu cơ khác.