Sầu riêng Monthong - Một trong những giống sầu riêng ngon nhất thế giới

Sầu riêng là một thứ trái cây kỳ lạ. Chúng cực kỳ kén người ăn; nhưng một khi đã ăn được thì bạn chắc chắn sẽ khó lòng mà dứt ra. Những “con nghiện” sành sầu sẽ không thể bỏ qua giống sầu riêng Monthong – một trong những giống sầu ngon nhất thế giới. Những múi sầu vàng óng, thơm lừng và dẻo mịn của những trái sầu Monthong cao cấp - được mệnh danh là đặc sản Thái trên đất Việt sẽ khiến bất cứ ai đã từng thử một lần phải nhớ mãi.

Sầu riêng Monthong được đưa về Việt Nam từ đầu những năm 1990. Ban đầu, sầu riêng Monthong được trồng ở Đông Nam Bộ, về sau được gieo giống thử nghiệm và đạt năng suất cao ở vùng Tây Nguyên. Giống sầu riêng cơm vàng hạt lép này chủ yếu được trồng theo phương pháp ghép cành của những cây đầu dòng chất lượng tốt nhất.

Ở Việt Nam, giống sầu riêng này phổ biến với tên gọi là Dona - loại sầu riêng không lai tạo và được lựa chọn loại giống tốt nhất nhằm phù hợp cho mùa vụ canh tác được dễ dàng hơn.

Tại Con Ngỗng Vàng - Vietnam Healthiest Foods Store, bạn có thể tìm thấy những trái sầu riêng hữu cơ đến từ Đắk Lắk, Kontom, Tây Nguyên, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn USDA, EU Organic. Ở mỗi trái sầu riêng sẽ đều được dán tem truy xuất nguồn gốc và mã QR để tra cứu những thông tin về quy chuẩn và nơi trồng. Khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm của Vietnam Healthiest Foods Store.

Với hơn 20 thành phần dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi, sầu riêng đã trở thành một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chống nhiễm trùng và nâng cao hệ miễn dịch. Có một tác dụng mà ít người để ý, đó là sầu riêng được biết đến là một trong những liều thuốc thần kỳ trong việc chống vô sinh nhờ hàm lượng estrogen cao.

Có rất nhiều cách sử dụng sầu riêng. Để có thể cảm nhận hết vị ngon và độ tươi của múi sầu thì sử dụng trực tiếp là tốt nhất. Ngoài ra, sầu riêng có thể chế biến được thành chè sầu, kem sầu, sinh tố sầu, xôi sầu…đều ngon tuyệt.

Sầu riêng Monthong hữu cơ được Con Ngỗng Vàng tuyển chọn kỹ lưỡng từ những trái sầu riêng được thu hoạch ở độ 8 tuổi, về đến tay khách hàng sẽ chỉ mất thêm 1-2 ngày là trái chín nứt vỏ, thơm nức mũi. Mỗi trái đều trải qua quy trình nghiêm ngặt trong việc lựa chọn và kiểm soát chất lượng cao theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế USDA, EU hoặc GlobalGAP xuất khẩu. Mỗi trái có trọng lượng từ 3,5kg – 4 kg, múi đều và to.

Những trái sầu Monthong có ngoại hình bắt mắt, gai to đều và thưa nhau; vỏ mang sắc vàng ánh xanh và mỏng. Múi sầu có màu vàng óng mỡ gà đặc trưng, cơm dày và khô ráo, có thể tách rời từng múi mà không dính tay, hạt lép.

Sầu riêng Monthong được lọt vào top “cực phẩm" với hương vị ngọt đậm, mùi thơm nồng nàn, có vị béo rất vừa phải và dễ ăn.

Ngồi tại nhà và được thưởng thức giống sầu riêng ngon nhất thế giới chưa bao giờ dễ như vậy. Hãy truy cập ngay gian hàng trái cây Con Ngỗng Vàng để cùng làm khám phá nhé!